ชาวสวนยางบุก รัฐบาลอัด6พันล้าน สิ้นปีดันราคายาง กก. 60บาท
ReadyPlanet.com
dot
bulletโปรโมชั่น
bulletเข้าสู่ระบบ
bulletสมัครสมาชิก
การรับประกันสินค้า
dot
ตระกร้าสินค้า
dot
จำนวน : 0 ชิ้น
ราคา : 0.00
bullet ดูสินค้า
bullet ชำระเงิน
dot
ค้นหาสินค้า

ราคาสินค้า
หมวดสินค้า

  [Help]
dot
dot
อีเมล์

dot
หมวดสินค้า
เครื่องยนต์อเนกประสงค์
เครื่องตัดหญ้า
เครื่องพ่นยา
เครื่องปั่นไฟ
ปั๊มน้ำ เครื่องสูบน้ำ
เครื่องตัดแต่งกิ่งไม้
เครื่องเจาะดิน
เครื่องมือฮาร์ดแวร์
แม่แรงยกรถ
เอ็นตัดหญ้า กระปุกเอ็นตัดหญ้า
สินค้าอื่นๆ
line id @vigotech
แจ้งชำระเงิน
โปรโมชั่นประจำเดือน
clinton
กิจกรรมของบริษัท
วีดีโอการใช้งาน
รีวิวสินค้าจากลูกค้า
ข่าวเกี่ยวกับเกษตรกรรม
ขนส่งเคอรี่ kerry
bulletเงื่อนไขการรับประกันสินค้า
คู่มือการใช้งานเครื่องพ่นยาสะพายหลังแบตเตอรี่และมือโยก


เครื่องมือการเกษตรและอุปกรณ์การเกษตร


ชาวสวนยางบุก รัฐบาลอัด6พันล้าน สิ้นปีดันราคายาง กก. 60บาท


ชาวสวนยางบุก รัฐบาลอัด6พันล้าน สิ้นปีดันราคายาง กก. 60บาท

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม นายสุนทร รักษ์รงค์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมพรในฐานะแกนนำแนวร่วมกู้ชีพชาวสวนยางได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่าวันที่ 9 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ขอประกาศให้แนวร่วมกู้ชีพชาวสวนยาง ขับเคลื่อนใหญ่ทั้งประเทศทุกจังหวัด เนื่องจากรัฐบาลได้บริหารจัดการแก้ไขปัญหาวิกฤติราคายางพาราตกต่ำอย่างไม่ถูกวิธี ใช้งบประมาณ เป็นเงินกว่า 5 หมื่นล้านบาท แต่ไม่สามารถทำให้ราคายางสูงขึ้นมาได้และผลประโยชน์ไม่ได้ตกไปถึงชาวสวนยาง ซึ่งหลายรายหมดเนื้อหมดตัวเพราะของแพง ยางถูก ลูกอด รถถูกยึด ผูกคอ และเผาตัวตาย ฆ่าตัวตายเพื่อหลีกหนีความทุกข์ พันธมิตรกู้ชีพชาวสวนยาง ได้เสนอให้รัฐบาลรับซื้อยางกิโลกรัมละ 80 บาท โดยทดแทนส่วนต่างเป็นพันธบัตรรัฐบาล มาตรการนี้ช่วยเหลือชาวสวนยางได้ทุกคน แต่รัฐบาลทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ยังคงดื้อดึงใช้วิธีการเดิม ซึ่งไม่ได้ผล และยังไม่ทบทวน มิหนำซ้ำ ยังทำการจำหน่ายยางในสต๊อก2.1แสนตันอย่างไม่ดูวางแผนการตลาดยิ่งทำให้ราคายางตกต่ำลงเข้าไปอีก


จี้ปลดรองนายกฯ-รมว.เกษตร
“ชาวสวนยางจะไม่ทนอีกต่อไป ขอประสงค์ให้รัฐบาลใช้วิธีการที่แนวร่วมกู้ชีพชาวสวนยางเสนอและนายกรัฐมนตรี ต้องตรวจสอบลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องที่ไร้ความสามารถ ไร้ความสามารถในการแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ ตั้งแต่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ และ นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ ยิ่งถ้าถอดถอนออกจากตำแหน่ง และเปลี่ยนตัวได้ยิ่งดีเพราะทั้งสองเป็นอดีตปลัดกระทรวง ที่มีวิสัยทัศน์แบบข้าราชการทำงานเชิงรุกไม่เป็น ไม่มีความสามารถ ไม่มีความเหมาะสม ที่จะเป็นแม่ทัพยางพาราในตลาดล่วงหน้า ที่ต้องต่อสู้ด้วยแผนการตลาดการเมืองข้ามชาติ โดยเฉพาะการทำ counter trade กับประเทศจีน และการสร้างตลาดซื้อขายจริง หรือ spot market”


แกนนำนัดชุมนุม 9ธ.ค. ขู่ไม่แก้เจอดี
ขณะที่ นายทศพล ขวัญรอด ประธานภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดใต้ (คยป.) เผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 25 พ.ย.57 ตนพร้อมคณะได้เดินเข้าพบกับรมช.เกษตรฯ เพื่อยื่นหนังสือให้เร่งดำเนินการเข้าแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมกับปรึกษาหารือแนวทางและยุทธศาสตร์ยางฉบับประชาชน เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด แต่กลับพบว่ารัฐบาลไม่ได้เห็นถึงความสำคัญโดยการนำยุทธศาสตร์ดังกล่าวมาใช้ แถมยังมีการเดินหน้าขายยางพารา 2.1 แสนตันที่มีอยู่ในสต็อก จนเป็นเหตุให้ราคายางพาราเกิดการแปรผันอย่างหนัก จนตกต่ำลงมาถึง 3 กิโลกรัม 100 บาท ทำให้ชาวสวนยางเดือดร้อนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้น ทางคณะได้พูดคุยกัน มีมติว่าวันที่ 9 ธ.ค. แกนนำคยป.ทั่วทุกพื้นที่จะเดินทางเข้าพบกับ รมช.เกษตรอีกครั้ง เพื่อพูดคุยแนวทางการแก้ไขปัญหารอบสุดท้าย โดยจะให้เวลา 2 เดือน ในการแสดงความจริงจังในการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลอีกครั้ง หากภายในเวลาที่กำหนด รัฐบาลไม่ทำหน้าที่แก้ไขปัญหา ทางคณะจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหลังจากนี้ พร้อมยัง อย่าแตะยางในสต็อก เอาไปขายเป็นอันขาด


‘บิ๊กตู่’ลั่นส่งคนเจรจาชาวสวนยาง
วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สภาการยางแห่งประเทศ จะเข้ายื่นหนังสือต่อรัฐบาลเพื่อเสนอแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำและนัดชุมนุมกดดันในวันที่ 9 ธันวาคม ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า”เรื่องนี้ต้องคุยกัน เดี๋ยวต้องส่งคนลงไปพูดคุยทำความเข้าใจ”เมื่อถามว่าจะส่ง นายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์ลงไปพูดคุยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบห้วนๆว่า” ใครมีหน้าที่ก็ต้องลงไปพูดคุยทำความเข้าใจ”


ทุ่มอัดเงิน6พันล้านพยุงราคายาง
ด้าน นายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าได้ออกคำสั่งด่วนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นองค์การสวนยาง (อสย.) ใช้มาตรการระยะสั้น เข้าซื้อยางพาราในราคานำตลาดเพื่อแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำอย่างเร่งด่วน โดยใช้เงินกองทุนรักษาเสถีรยภาพราคายางวงเงิน 6 พันล้านบาท ซึ่งไม่กำหนดระยะเวลาและปริมาณในการแทรกแซงราคายาง โดยเงินกองทุนทั้งหมด2 หมื่นล้านบาท โดยได้ใช้ซื้อยางไปแล้ว 200 ล้านบาท ในการเข้าซื้อยางแผ่นดิบรมควันจากตลาดกลาง แต่ยังไม่ขยับตัวขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

โวดันราคายางสิ้นปีขึ้น60บาท
วันนี้ต้องลงมือบุกเข้าซื้อทุกระบบ โดยใช้ยุทธศาสตร์การซื้อราคานำและจัดระเบียบการซื้อให้ถูกเรื่องถูกเวลาและสถานที่ น่าจะเอาอยู่ ที่จะไม่ทำให้ราคายางตกต่ำลงไปต่ำกว่านี้คาดจะทำให้ราคาขึ้นไปอยู่แผนการของรัฐบาลได้ในปลายปีนี้ที่ 60 บาทต่อกิโลกรัม ทั้งนี้ จะทำ3เรื่องพร้อมกัน คือ1.บุกซื้อ สร้างยุทธศาสตร์การซื้อให้เต็มระบบ 2.เงินช่วยไร่ละพันบาทต้องส่งไปให้เกษตรกรเร็วที่เพื่อใช้จับจ่ายช่วงปีใหม่ 3.กระบวนกดราคาเกษตรกร ต้องใช้พรบ.ควบคุมยาง เข้าดูแลอย่างจริงจังเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับเกษตรกร โดยผู้ค้าขายต้องรับซื้อในราคาตามตลาดวันนี้ 50 บาทต่อกิโกกรัมสำหรับยางแผ่นดิบรมควัน ส่วนชนิดอื่น40กว่าบาทและน้ำยางดิบ38บาท”นายอำนวยย้ำ


ตั้งถกวอร์รูม-พร้อมชี้แจงเสมอ

รมช.เกษตรฯ ยังเน้นย้ำว่าได้กำหนดแผนการเข้าซื้อยางวันต่อวันจะประชุมทางไกลผ่านวอร์รูมเพื่อติดตามสถานการณ์ราคายางจากตลาดกลาง ตลอดทุกชั่วโมง ตั้งแต่ตลาดเปิดจนถึงปิดตลาดเพื่อกำหนดราคารับซื้อในราคานำตลาด ขณะนี้ราคายางแผ่นดิบรมควันอยู่ที่50 บาท มั่นใจว่าหลังจากใช้มาตราการเข้าซื้อจะทำให้ราคายางขยับตัวขึ้นแน่นอน ส่วนที่แกนนำเกษตรกรสวนยางจะเข้ามากดดันรัฐบาลให้ช่วยขายยางขาดทุน และไม่ให้ขายยางในสต็อกเพราะเป็นเหตุทำให้ราคายางตกนั้น ขอให้รอดูมาตราการระยะสั้น ยืนยันเห็นเร็วๆนี้ แต่หากจะมา ก็พร้อมพูดคุยชี้แจงตลอดเวลาซึ่งการเข้าซื้อแทรกแซงราคาเพื่อหมุนเวียนขายนำเงินมาซื้อใหม่จึงต้องระบายออกต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นยางเก่า หรือยางใหม่จะไม่เก็บไว้ให้เป็นภาระรัฐอีกต่อไป


โอดเพิ่งนั่งรมต.โว2สัปดาห์ขึ้น60

“การแก้ปัญหา จะล่าช้าหรือไม่นั้น จริงๆแล้ว ผมเพิ่งมารับตำแหน่งรัฐมนตรี ที่ผ่านมาเป็นที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯแต่อีก2สัปดาห์จะได้เห็นราคา60บาทต่อกิโลกรัม กลไกทั้งหมดเริ่มระดมกำลังทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าซื้อทั้งระบบ จากนี้ต้องจับตาดูสถานการณ์วันต่อวันอย่างใกล้ชิด แก้ให้ทันเกม ยังมีเงินเหลืออีกเยอะที่จะจัดการเรื่องนี้ กลไกพร้อมแล้ว ทั้งองค์การสวนยาง(อสย.)มีออร์เดอร์ส่งมอบให้ประเทศจีนเดือนละ 2หมื่นตัน ทั้งหมด2 แสนตัน โดยสหกรณ์สามารถทำสัญญาซื้อระยะยาวได้เลย เพื่อให้เกษตรกรมั่นใจระบบพร้อมกับให้เงินกู้1หมื่นล้านกับสถาบันเกษตร ซื้อน้ำยางข้นโดยมีคณะกรรมการควบคุมยางในปริมาณผลผลิตยางปีละ4ล้านตันเพื่อจัดสรรกับภาคเอกชนที่จะช่วยซื้อให้เกิดความสมดุลในตลาด”นายอำนวย ย้ำ


ขุนคลังดัน3แรงซื้อช่วยสวนยาง
ขณะที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ กล่าวถึงกรณีที่ชาวสวนยางนัดชุมนุมวันที่ 9 ธ.ค.เรียกร้องรัฐบาลช่วยเหลือปัญหาราคายางพาราตกต่ำว่ารัฐบาลพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่หลายอย่างติดที่ขั้นตอนเยอะทำให้ช้า โดยมี3แรง ที่จะช่วยซื้อยางพาราเพื่อทำให้ราคายางพาราสูงขึ้น แรงแรกคือการให้สหกรณ์ซื้อ เริ่มซื้อมาตั้งแต่เดือนตุลาคมแล้วจะช่วยให้ราคายางกระเตื้องขึ้นมาได้บ้าง แรงที่ 2 คือ การให้องค์การสวนยางซื้อแต่บังเอิญมีขั้นตอนอนุมัติเยอะเหลือเกิน เพราะเพิ่งอนุมัติลงมือซื้อจริงๆได้เพียง10วันเท่านั้น และแรงที่3แรงซื้อจากกลุ่มน้ำยางข้นเพื่อไปซื้อน้ำยางธรรมชาติ ก็มีขั้นตอนการอนุมัติยาวจะเสนอให้ครม.อนุมัติครั้งสุดท้ายวันที่ 9ธ.ค. หากทั้ง3แรง ได้อนุมัติตั้งแต่แรก ป่านนี้ราคายางพาราขึ้นไปนานแล้วจึงต้องให้เวลานิดหนึ่งที่ช้า เพราะติดขัดที่ขั้นตอนเยอะมาก แต่คงไม่ได้ในราคาที่80บาทตามที่มีการเรียกร้อง ทุกอย่างต้องค่อยๆซื้อไปขณะนี้ยางออกน้อย ใครอั้นตลาดไว้ ก็ไม่รู้ ปกติยางเคยออกทุกปี 4 ล้านตัน ปีนี้หลังเข้าหน้าที่ไปสำรวจมา จนถึงสิ้นฤดูเลย มีปริมาณยางออกมาเพียง3ล้านกว่าตัน น้อยกว่าความต้องการแน่นอน ไม่รู้ใครอั้นตลาดแต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราซื้อขึ้นให้ได้ ตอนนี้เร่งซื้อแล้ว เราก็ต้องคุยกับชาวสวนยางให้เข้าใจว่า เรามีความตั้งใจก็จะเร่งซื้อขึ้น


ดันสินเชื่อโรงงานยาง-ยกราคาน้ำยาง
ด้าน นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รมว.อุตสาหกรรม บอกว่าในการช่วยแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำทางกระทรวงอุตสาหกรรม เร่งสนับสนุนโครงการสินเชื้อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือโรงงานแปรรูปยางพารา ส่วนที่1สินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่ผู้ประกอบการยาง เพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการแปรรูปน้ำยางข้นวงเงิน1หมื่นล้านบาท เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อยางส่วนเกินออกจากระบบ คาดว่าจะทำให้สามารถดูดซับปริมาณยางได้ประมาณ2แสนตัน ส่วนที่2สินเชื่อผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยาง ขยายกำลังการผลิต ปรับเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิตวงเงิน1.5หมื่นล้านบาทคาดจะทำให้ปริมาณการใช้ยางพาราเพิ่มขึ้นเป็น3แสนตันต่อปี โดยจะเสนอเข้าครม.วันที่ 9 ธ.ค.นี้แล้วจะเร่งปฏิบัติการเพื่ออนุมัติสินเชื่อให้ได้เร็วที่สุด เชื่อมั่นว่าจะช่วยดูดซับปริมาณยางพาราส่วนเกินออกจากตลาด และยกระดับราคายางพาราได้ในส่วนหนึ่ง


ปึ้งจี้’หม่อมอุ๋ย’ลาออกแก้ยางเหลว
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ผู้นำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีชาวสวนยางนัดเคลื่อนไหวใหญ่ทั่วประเทศกดดันรัฐบาลวันที่ 9 ธ.ค.จากปัญหาราคายางพาราตกต่ำว่ารัฐบาลต้องโทษตัวเอง ที่แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ให้เงินไร่ละ1พันบาทไม่ช่วยอะไรซ้ำยังได้ไม่ครบรัฐบาลต้องรีบออกมาชี้แจงโดยด่วนมิฉะนั้นวุ่นวายแน่ ตอนนี้มีกฎอัยการศึกอยู่เกรงชาวบ้านถูกลงโทษไปด้วย อยากฝากถามถึง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกฯที่ดูแลรับผิดชอบว่าทำอะไรอยู่ ถ้าไม่มีความสามารถแก้ปัญหา ก็ออกบอกตรงๆ อย่าไปสร้างความฝันลมๆแล้งๆให้กับชาวบ้าน ควรพิจารณาตัวเองให้คนอื่นมาปฏิบัติหน้าที่แทน คงถึงเวลาที่นายกฯจะต้องโชว์ฝีมือเพราะท่านบอกว่าแก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง

 

cr.naewna

 

 




ข่าวเกษตร

มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มะม่วงพันธุ์ใหม่หวานอร่อย
พริกยักษ์เชียงใหม่ article
นักเรียนกระบี่ต้านภัยแล้งการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ใช้น้ำน้อย
สตรอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน80 ขึ้นห้างกลางกรุง article
ปลูกมะระหวานไม่ยาก
กะหล่ำปลี - เรื่องน่ารู้ article
ดีปลากั้ง - เรื่องน่ารู้ article
“ชมพู่เพชรนางฟ้า” รสชาติหวานอร่อย ผลดกทั้งปี article
ว่านเอ็นเหลือง - เรื่องน่ารู้
ผักหนาม - เรื่องน่ารู้
ต้นจิกน้ำ - เรื่องน่ารู้
ดีปลี มีถิ่นกำเนิดที่มหาสมุทรอินเดีย
มะเกี๋ยง ผลไม้พื้นเมืองภาคเหนือ article
ประโยชน์ของฝรั่ง article
ต้นหอมญี่ปุ่นสมุนไพรต่างแดนที่น่าสนใจ article
ผักแปมสมุนไพรมากคุณประโยชน์ article
ราคายางแผ่นขยับขึ้นแน่นอน คาดการณ์ที่ 60บาท ก่อนสิ้นปี
สวนยางใกล้ตาย นัดบุกกรุงหลังปีใหม่ จี้รัฐแก้ราคายางตกต่ำ article
กรมพัฒนาที่ดิน จัดงานใหญ่ "วันดินโลก 5 ธันวาคม และ ปีดินสากล ปี 2558" article
‘Grand Openning’ ผลักดันตลาดเกษตรกร ขายสินค้าคุณภาพและปลอดภัย article
เกษตรกรอุตรดิตถ์ แห่ร่วมตลาดเกษตร ซื้อ-ขายสินค้าคุณภาพ article
วันดินโลกเฉลิมพระเกียรติในหลวง จัดยิ่งใหญ่ 5ธันวา article
กระทรวงพาณิชย์ ปฏิรูปโครงสร้างการผลิตการเกษตร (ตอนที่ 1) article
กระทรวงเกษตรฯเร่งเครื่อง ช่วยเหลือวิกฤติแล้ง เพิ่มรายได้ชาวนา article
รมว.เกษตรฯ ทุ่มแสนล้านช่วยเกษตรกร ปรับโครงสร้าง-จัดโซนนิ่ง
ชาวเกษตรกรสุโขทัย เขียนจดหมายถึง'ประยุทธ์' ไม่เอาร่างกฎหมายควบคุมยาสูบ article
ม็อบยางบุกทำเนียบ ช่วยเร่งแก้ปัญหายางราคาตก แนะออกตั๋วแลกเงิน
ราคาข้าวนาปี ข้าวโพด เลี้ยงสัตว์ ราคาลด สศก.ชี้เพราะผลผลิตล้นตลาด article
กระทรวงเกษตรฯ เดินหน้ามาตรการเร่งด่วนช่วยชาวสวนยาง article
ควายไทยใกล้สูญพันธุ์ 'ปีติพงศ์'เต้น ชงแผนครม.-กำชับห้ามส่งออก article
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เตรียมลุยแก้ปัญหาราคายางพารา เชื่อเพิ่มขึ้นถึง60บาทต่อกิโล article
‘กษ.-อัยการสูงสุด’ ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เร่งแก้หนี้เกษตรกร article
กระทรวงเกษตรฯ ผลักดันพรบ.ยางเข้าสนช. กล่าวเป็นเครื่อมมือแก้ไขปัญหาทั้งระบบ article
ราคาข้าว คาดการณ์ลดลงอย่างต่อเนื่อง สศก.แจงสาเหตุทั้งไทย-เวียดนามสต๊อกล้น article
อธิบดีกรมชลประทาน ทุ่มเงิน 2,400 ล้านบาท จ้างชาวนาทำงานช่วงหน้าแล้ง article
ราคาสินค้าเกษตร 29 ตุลาคม 2557 article
ตลาดนัดเกษตร "ปีติพงศ์" ผุดไอเดียหวังลดช่องว่างพ่อค้าคนกลาง article
อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เกษตร อัดฉีดเงิน 4000 พันล้าน มุ่งพัฒนาสหกรณ์รับมือ AEC article
นายกฯสั่งจัด Zoning (การจัดระเบียบพื้นที่) เกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ช่วยแก้ปัญหาชาติอย่างยั่งยืน article
การเกษตรแบบครัวเรือน รมต.เกษตร ส่งเสริมและสนับสนุน article



Copyright 2020 S.P. HARDWARE IMPORT EXPORT Co.,Ltd. All rights reserved.